Từ giá trị cốt lõi đến câu chuyện thương hiệu

Các bước tạo nên một câu chuyện thương hiệu ấn tượng, cách để thay đổi hành vi mua hàng của người dùng, những câu chuyện về khó khăn khi khởi nghiệp,… là những vấn đề chính được khách mời và sinh viên SIU trao đổi, tìm hiểu qua hội thảo chuyên đề “Brand Stories”.
Mở đầu hội thảo, ông Đào Việt Thắng – Đồng sáng lập Công ty TNHH TMDV VeXeRe đã mang đến câu chuyện khởi nghiệp công ty xuất phát từ mong muốn tìm ra giải pháp tự động hóa tại các nhà xe. Hiện tại Công ty VeXeRe dần được mở rộng và phát triển, hợp tác với hơn 1000 nhà xe trải dài từ Bắc đến Nam. Những câu chuyện khó khăn vào giai đoạn khởi nghiệp cũng được ông Việt Thắng chia sẻ.

Từ giá trị cốt lõi đến câu chuyện thương hiệu

“Kế hoạch không bao giờ đi theo ý muốn, phải luôn sẵn sàng đối mặt với khó khăn, đặc biệt là khi khởi nghiệp” – Ông Việt Thắng gửi lời nhắn nhủ đến các bạn sinh viên.

Câu chuyện thương hiệu (Brand Story) là một trong những công cụ hỗ trợ gắn kết thương hiệu với khách hàng, từ đó thay đổi tư duy và thúc đẩy hành vi mua hàng. Từ cách xây dựng câu chuyện thương hiệu của chính công ty, bà Chu Thanh Trang – Quản lý chiến lược thương hiệu và truyền thông PNJ đã đưa ra các bước để có thể kể câu chuyện một cách nổi bật như: xác định giá trị cốt lõi, tìm ra lối kể chuyện phù hợp với nhãn hàng, đưa ra thực trạng và câu chuyện thương hiệu là cách giải quyết thực trạng đó.

Từ giá trị cốt lõi đến câu chuyện thương hiệu

Câu chuyện “Trao nhau khoảnh khắc, ghi dấu một đời” của PNJ được bà Thanh Trang đưa ra làm dẫn chứng trong hội thảo

Bên cạnh đó, bà Chu Thanh Trang cũng nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc khai thác những hoạt động truyền thông để hỗ trợ cho câu chuyện thương hiệu thêm lan tỏa như khai thác các kênh bài PR về thực trạng, các sản phẩm âm nhạc,…
Tại hội thảo, các bạn sinh viên ngành Quản trị kinh doanh cũng được trao đổi và đặt những câu hỏi liên quan đến việc vận hành công ty khởi nghiệp, cách thương hiệu lớn xây dựng niềm tin với khách hàng, cách xác định khách hàng mục tiêu,…

Từ giá trị cốt lõi đến câu chuyện thương hiệu

Học tập chủ động qua các hội thảo chuyên đề luôn được SIU chú trọng tăng cường trong công tác đào tạo

Bạn Lê Trường Thành – sinh viên khóa 15 chuyên ngành Marketing số chia sẻ về kiến thức mới tiếp cận được sau hội thảo: “Em được tìm hiểu về cách thương hiệu tiếp cận khách hàng, tạo ra câu chuyện thương hiệu thu hút. Vì được học qua câu chuyện thực tế nên em thấy rất dễ hiểu, dễ nhớ. Em ấn tượng với cách mà PNJ biến giá trị cốt lõi trở thành câu chuyện thương hiệu, giúp thay đổi tư duy và hành vi mua hàng của khách hàng.
Các hội thảo chuyên đề được tổ chức xuyên suốt tại SIU mang đến nhiều cơ hội để sinh viên giao lưu, học hỏi kinh nghiệm thực tiễn từ chuyên gia trong ngành, từ đó có những hình dung về bức tranh công việc tương lai và chuẩn bị hành trang để tự tin, sẵn sàng bước vào thị trường lao động.
Một số hình ảnh nổi bật trong hội thảo:

Từ giá trị cốt lõi đến câu chuyện thương hiệu

Từ giá trị cốt lõi đến câu chuyện thương hiệu

Từ giá trị cốt lõi đến câu chuyện thương hiệu

Từ giá trị cốt lõi đến câu chuyện thương hiệu

Từ giá trị cốt lõi đến câu chuyện thương hiệu

Từ giá trị cốt lõi đến câu chuyện thương hiệu

Từ giá trị cốt lõi đến câu chuyện thương hiệu

Chia sẻ bài viết trên các trang mạng xã hội của bạn