Tổng quan chương trình

Chương trình cử nhân Marketing kéo dài 8 học kì được học trong 4 năm bao gồm các môn học chương trình đại cương và các môn chuyên ngành.

Chương trình cử nhân Marketing của Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn được thiết kế theo tiêu chuẩn nội dung chương trình của các trường đại học hàng đầu của Hoa Kỳ.

Đặc điểm chương trình

Mục tiêu của chương trình cử nhân Marketing là nhằm đào tạo sinh viên có kiến thức về quản lý, quản trị kinh doanh, marketing, kĩ năng phân tích, xử lý và ứng dụng marketing vào các hoạt động sản xuất kinh doanh và có khả năng thích nghi cao để đáp ứng những đòi hỏi của môi trường kinh doanh mang tính cạnh tranh toàn cầu; cung cấp cho sinh viên kiến thức và khả năng tổ chức, quản lý các hoạt động nghiên cứu thị trường, thiết kế và tổ chức kế hoạch phát triển thị trường, phát triển sản phẩm, kế hoạch định giá, phân phối, quảng cáo, khuyến mại, …

Sinh viên cũng sẽ được tiếp cận với các tình huống thực tế trong kinh doanh và các hoạt động kinh tế. Sau khi hoàn thành khóa học, sinh viên sẽ có được nhận thức sâu sắc về các hình thức marketing trong môi trường kinh doanh, quá trình làm việc với thị trường để thực hiện các cuộc trao đổi nhằm thỏa mãn những nhu cầu và mong muốn của con người.

Để nhận bằng cử nhân chương trình giảng dạy bằng tiếng Việt, sinh viên phải hoàn thành chương trình cử nhân Marketing và đạt chứng chỉ TOEIC tối thiểu 500 điểm của ETS – Hoa Kỳ.

Để nhận bằng cử nhân chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh tại Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn, sinh viên phải hoàn thành chương trình cử nhân Marketing và đạt chứng chỉ TOEFL tối thiểu 550 điểm của ETS – Hoa Kỳ.

Ngoài ra, sau khi học xong 2 năm đầu chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh, sinh viên được công nhận liên thông 2 năm cuối nếu có nhu cầu chuyển đến các trường đại học có quan hệ hợp tác với Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn.

Sau khi tốt nghiệp cử nhân Quản trị kinh doanh chuyên ngành Marketing, sinh viên Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn có thể học tiếp thạc sĩ và tiến sĩ tại các trường đại học của Hoa Kỳ, Anh, Úc, Canada, …

Các tiêu chuẩn chuyển tiếp cụ thể sẽ do trường đại học được chọn quy định.

Điều kiện tuyển sinh

*Phương thức xét tuyển:

– Kết quả học bạ lớp 12
– Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TPHCM 2025
– Kết quả thi THPT 2025
– Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD&ĐT

*Hồ sơ xét tuyển gồm:

+ Đơn dự tuyển theo mẫu của SIU, thí sinh tải miễn phí tại: https://tuyensinh.siu.edu.vn
+ Bản sao công chứng giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (hoặc bằng tốt nghiệp THPT, thí sinh chưa dự thi tốt nghiệp THPT sẽ được bổ sung sau);
+ Bản sao công chứng học bạ THPT;
+ Lệ phí xét tuyển: 100.000đ/1 hồ sơ (Nếu học chương trình giảng dạy bằng tiếng Việt), 550.000đ/1 hồ sơ (Nếu học chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh).
Ngành/chuyên ngành, tổ hợp xét tuyển 2025 như sau:

NGÀNH/CHUYÊN NGÀNH

MÃ NGÀNH

TỔ HỢP XÉT TUYỂN

Quản trị kinh doanh gồm các chuyên ngành:
+ Quản trị kinh doanh ok
+ Thương mại quốc tế ok
+ Quản trị du lịch ok
+ Kinh tế đối ngoại ok
+ Marketing số ok
+ Kinh doanh số ok

7340101

A00 (Toán, Lý, Hóa)
A01 (Toán, Lý, Anh)
A07 (Toán, Sử, Địa)
D01 (Toán, Văn, Anh)
C14 (Toán,Văn, GDKTPL)

Triển vọng nghề nghiệp

Sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn, sinh viên có thể làm việc cho các tổ chức, công ty, tập đoàn… của Việt Nam và nước ngoài.
Khi nền kinh tế ngày càng phát triển, nhu cầu đối với nguồn nhân lực có kiến thức và kĩ năng trong lĩnh vực marketing sẽ ngày càng tăng. Chương trình cử nhân Marketing chuẩn bị cho sinh viên những kĩ năng cần thiết về marketing, để có thể thành công trong các tổ chức và doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực khác nhau.
Với trình độ và kỹ năng tiêu chuẩn quốc tế được trang bị tại Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn, sinh viên sẽ có một tương lai đầy hứa hẹn về sự thăng tiến trong sự nghiệp và hạnh phúc gia đình tại các thành phố lớn của Việt Nam và nước ngoài.