Tân sinh viên với chuyên đề “xây dựng hình ảnh cá nhân thời 4.0”
Sáng nay, 27/9/2021, SIU đã tổ chức chuyên đề “Xây dựng hình ảnh thương hiệu và chân dung sinh viên thành công thời 4.0” trong chuỗi hoạt động “Chương trình sinh hoạt công dân – HSSV” đầu khóa năm học 2021 – 2022.
Đây là cơ hội để các bạn sinh viên lắng nghe, hiểu được tầm quan trọng, định vị đúng bản thân, bổ sung và cải thiện những kỹ năng cần thiết để có một thương hiệu cá nhân rõ ràng và ấn tượng ngay khi bước chân vào giảng đường đại học.
Phụ trách chuyên đề này là diễn giả, TS. Tâm lý Đào Lê Hòa An, Giám đốc chiến lược – Công ty Ứng dụng Khoa học Tâm lý & Hướng nghiệp JobWay.
Diễn giả – TS. Đào Lê Hoà An tham dự chương trình để chia sẻ và giao lưu với sinh viên SIU
Được diễn ra dưới hình thức trực tuyến với nội dung và hình thức mới mẻ, chuyên đề “Xây dựng hình ảnh thương hiệu và chân dung sinh viên thành công thời 4.0” tại SIU đã thu hút đông đảo Tân sinh viên tham gia.
Diễn giả Đào Lê Hòa An đã dành thời gian để chia sẻ với sinh viên những bài học kinh nghiệm, cách xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả. Bằng cách dẫn dắt hài hước, dí dỏm, TS. Đào Lê Hòa An đã khéo léo lôi cuốn các bạn sinh viên tham gia vào các hoạt động tương tác, góp phần giúp buổi học trở nên sôi nổi, cởi mở hơn. Đặc biệt, đằng sau mỗi hoạt động tương tác là một thông điệp mà diễn giả muốn gửi đến các bạn sinh viên.
Diễn giả nhấn mạnh, muốn vững bước trước những thách thức nghề nghiệp, thế hệ trẻ cần có sự tự tin nhất định. Và để trở nên tự tin, trước hết chúng ta phải có mục tiêu sống và vạch ra chiến lược cụ thể để thực hiện nó. Thương hiệu cá nhân tốt có thể giúp chúng ta nâng cao thu nhập cũng như gia tăng uy tín và sức ảnh hưởng của cá nhân trong cộng đồng. Thêm nữa, mỗi sinh viên cần chủ động tự hoàn thiện bản thân mỗi ngày để đạt được những mục tiêu đã đề ra, học để chọn việc và tạo việc.
Bạn Thiên Huỳnh, tân sinh viên Khóa 14 của SIU cho biết: “Buổi học cho em hiểu rất nhiều về những giá trị của việc học cũng như cái nhìn lớn hơn về định hướng, nghề nghiệp tương lai. Ngoài ra em còn rút ra được những kinh nghiệm quan trọng, thực tiễn có thể dùng cho sau này. Cảm ơn thầy rất nhiều!”.
Thông qua buổi học, các bạn sinh viên Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn không chỉ thể hiện mình là những người cầu tiến, tích cực trong việc hoàn thiện bản thân mà còn thể hiện được tư duy sắc bén qua việc đặt câu hỏi, đưa ra vấn đề để cùng bàn luận với diễn giả.
Chương trình đã khép lại với những kiến thức, kỹ năng bổ ích, đây được xem là hành trang quan trọng cho tân sinh viên SIU để khẳng định mình, xây dựng nên những giá trị và thương hiệu cho bản thân. Qua đó, Nhà trường mong muốn có thể truyền động lực để các bạn sinh viên biết cách phát triển kỹ năng cần thiết, mạnh dạn trải nghiệm, biết cách khẳng định và xây dựng thương hiệu cá nhân để vững bước trên con đường mình đã chọn.
Đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU) là trường đại học quốc tế tại Việt Nam, đạt kiểm định quốc tế ngành Kinh doanh của IACBE – Hoa Kỳ, đồng thời còn đạt kiểm định cấp trường, mới đây nhất là đạt kiểm định 2 khối ngành Ngôn ngữ Anh và Khoa học máy tính theo bộ tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT. Theo khảo sát năm 2020, gần 98% sinh viên SIU có việc làm, 2% còn lại học lên bậc học cao hơn hoặc chuyển tiếp du học tại nhiều nước trên thế giới.