2022 – Dự kiến đủ điều kiện trúng tuyển sớm, thí sinh cần làm gì?

Nhằm tăng cơ hội trúng tuyển, bên cạnh xét kết quả thi tốt nghiệp THPT, năm nay, phần lớn các thí sinh “ưu tiên” sử dụng các phương thức xét tuyển sớm.

2022 Dự kiến đủ điều kiện trúng tuyển sớm, thí sinh cần làm gì?
Điểm mới của Kỳ thi THPT 2022 là tất cả thí sinh phải đăng ký nguyện vọng trên hệ thống thisinh.thithptquocgia.edu.vn

Theo quy chế tuyển sinh ĐH năm 2022, thí sinh đã dự tuyển vào các trường theo phương thức xét tuyển sớm vẫn phải đăng ký nguyện vọng trên hệ thống của bộ và được công nhận trúng tuyển theo nguyện vọng cao nhất. Nếu mong muốn nhập học tại SIU, thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống phải đặt ở mức ưu tiên cao nhất.

Như vậy, thí sinh tham gia xét tuyển học bạ và kết quả kỳ thi ĐGNL vào Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU) và đạt điều kiện về điểm đã được trường gửi Thông báo trúng tuyển có điều kiện. Nhận được thông báo này, nghĩa là thí sinh đã đủ điều kiện về điểm để xét trúng tuyển, giúp các bạn an tâm hơn về kết quả bước đầu khi tham gia xét tuyển vào trường.

Tuy nhiên, Thông báo trúng tuyển có điều kiện chưa phải là Thông báo trúng tuyển chính thức. Vậy sau khi nhận được Thông báo trúng tuyển có điều kiện, thí sinh cần làm gì tiếp theo để được công nhận trúng tuyển chính thức và nhập học?

Bước 1: Đăng ký thông tin xét tuyển đợt 1 trên hệ thống chung của Bộ GD&ĐT

Từ ngày 22/7 đến 17:00 giờ ngày 20/8, thí sinh phải đăng ký nguyện vọng xét tuyển học bạ này lên hệ thống chung cùng với các nguyện vọng xét tuyển của các phương thức khác (nếu có) như xét điểm thi tốt nghiệp THPT, xét điểm thi đánh giá năng lực,…

2022 Dự kiến đủ điều kiện trúng tuyển sớm, thí sinh cần làm gì?
Lưu ý, nếu mong muốn nhập học tại SIU, thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống phải đặt ở mức ưu tiên cao nhất (NV1).

Bước 2: Nộp bổ sung Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời về SIU

Ngay sau khi nhận được Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, thí sinh cần nộp bổ sung về SIU để hoàn thành hồ sơ xét tuyển học bạ theo quy định.

Bước 3: Theo dõi thông báo kết quả trúng tuyển từ SIU

SIU sẽ công bố điểm trúng tuyển, danh sách thí sinh trúng tuyển trên trang thông tin chính thức của trường sau mỗi đợt và gửi giấy báo nhập học cho những thí sinh trúng tuyển.

Bước 4: Xác nhận nhập học đợt 1

Đây là thao tác cuối cùng, quan trọng nhất để thí sinh “chốt” lại nguyện vọng đại học của mình. Thí sinh cần hoàn thành xác nhận nhập học trước 17:00 ngày 30/9/2022 và thực hiện các thủ tục nhập học theo hướng dẫn của SIU.

Chỉ trúng tuyển 1 nguyện vọng cao nhất

Theo Bộ GD-ĐT, năm nay thí sinh đã hoàn thành việc dự tuyển vào các trường theo kế hoạch xét tuyển sớm của trường (xét tuyển học bạ THPT, đánh giá năng lực, chứng chỉ quốc tế, ưu tiên xét tuyển…), nếu đủ điều kiện trúng tuyển phải tiếp tục đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống để được xét tuyển theo quy định. Bộ GD&ĐT sẽ thực hiện lọc ảo chung ở đợt 1 với tất cả các nguyện vọng xét tuyển, các phương thức, các ngành đào tạo. Việc này sẽ giúp thí sinh trúng tuyển vào một nguyện vọng ưu tiên nhất.

Cẩn trọng thông tin khi đăng ký xét tuyển

Từ ngày 22/7 đến 17:00 ngày 20/8, ngoài việc lưu ý đặt ưu tiên nguyện vọng 1 vào trường mình yêu thích, trong thời gian đăng ký xét tuyển trên cổng thông tin của Bộ GD-ĐT, thí sinh cần điền chính xác các thông tin về mã phương thức, mã ngành, mã tổ hợp môn.

Năm 2022, SIU thực hiện đồng thời 4 phương thức tuyển sinh cho tất cả các ngành đào tạo trình độ đại học chính quy, với các mã như sau:

100 – Xét kết quả thi Tốt nghiệp THPT 2022

200 – Xét học bạ THPT (bao gồm xét học bạ 05 học kỳ và xét học bạ lớp 12)

402 – Xét kết quả thi Đánh giá năng lực năm 2022 – ĐHQG TP.HCM

2022 Dự kiến đủ điều kiện trúng tuyển sớm, thí sinh cần làm gì?
Mã phương thức tuyển sinh khi đăng ký nguyện vọng xét tuyển là thông tin quan trọng thí sinh cần lưu ý để hoàn thiện bước đăng ký xét tuyển vào SIU

Bên cạnh đó, việc bảo mật thông tin tài khoản đăng nhập cùng mật khẩu và thực hiện đúng các bác hướng dẫn đăng ký nguyện vọng trực tuyến theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT cũng là một việc các thí sinh cần lưu ý để có một mùa đăng ký xét tuyển thành công, trở thành tân sinh viên SIU.

Nhập học sớm, học bổng lớn tại SIU

SIU dành tặng Quỹ học bổng tài năng lên đến 70,45 tỷ đồng cho thí sinh toàn quốc với các chương trình học bổng thường niên, Quỹ phát triển tài năng dành cho các chuyên ngành của Khoa Kỹ thuật & Khoa học máy tính, học bổng ngành…

Ngoài ra, SIU cấp 100 suất học bổng trị giá 30% học phí năm 1 trị giá khoảng 16,2-42 triệu/suất cho tất cả học sinh THPT trên cả nước đăng ký và hoàn tất hồ sơ nhập học sớm nhất.

Đặc biệt, chia sẻ với tân sinh viên 2022, Nhà trường cấp học bổng 10% học phí năm 1 trị giá khoảng 5,4-14 triệu/suất cho tất cả thí sinh nhập học, được giảm trực tiếp trong học phí năm 1 của các sinh viên nhập học.

Mức học phí cũng được đảm bảo ổn định suốt 4 năm giúp viên an tâm theo học tại SIU.

Thông tin chi tiết về tuyển sinh và đào tạo, quý phụ huynh và thí sinh vui lòng liên hệ:

PHÒNG TUYỂN SINH TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUỐC TẾ SÀI GÒN

8C Tống Hữu Định, Phường Thảo Điền, TP.Thủ Đức, TP.HCM

Tel: 028.36203932

Hotline (Zalo): 0386.809.521 (giải đáp thắc mắc tuyển sinh 24/24)

Website: https://www.siu.edu.vn/tuyen-sinh-dai-hoc/Upload/thong-tin-tuyen-sinh-2022.aspx

Share the article on your social networking sites

Related news